Review Geten no Hana [sliverrose]

sliverrose

Hako desuyo!
Super Members
Messages
757
Reaction score
330
Points
63
Credits
0
[bgcolor=white][/bgcolor]

Geten no Hana







Thông tin



Developer: Koei
Hệ máy : PSP
Ngôn ngữ : Japanese
Kết thúc : 14
Thể loại : Romance, Historical, Otome
Rate: Cero B (12+)





1.Nội dung

Hotaru là một nữ shinobi (ninja) từ làng Iga, khi cô đột nhập vào thành Azuchi thì bị Akechi Mitsuhide bắt giữ, tuy nhiên, Mitsuhide không giao nộp Hotaru với điều kiện cô phải làm việc cho Mitsuhide nhằm giúp anh thu thập thông tin. Trong khoảng thời gian này, Hotaru sẽ giả làm em gái của Mitsuhide với cái tên Kikyo. (Trong bài có lúc mình dùng tên Hotaru, có lúc dùng Kikyou tùy vào thân phận nữ chính sử dụng khi đó).

Điều mình đánh giá cao trong phần nội dung game, đó là dù Geten no Hana có bối cảnh thời Chiến quốc với các nhân vật có thật trong lịch sử (chỉ trừ Hotaru và Momoji) nhưng game vẫn rất nhẹ nhàng, không bị nhồi nhét quá nhiều vấn đề chính trị như một số game khác. Một điểm mình cũng rất thích ở game này là tuy cốt truyện giống nhau ở tất cả các route, nhưng mỗi nhân vật đều có cách ứng xử khác nhau phù hợp với tính cách nhân vật.

Dưới đây là phần spoil nội dung các route, mình xin nói trước mình spoil rất nhiều, bạn nào không thích spoil thì xin mời xem các phần kế tiếp:V
Nội dung



2.Nhân vật
Trong Geten no Hana, nhân vật mà mình yêu thích nhất là Nobunaga, seiyuu và writer của game đã rất xuất sắc khi thể hiện nhân vật này với sự tự tin, cuốn hút toát ra trong từng lời nói, cử chỉ, điều này khiến việc các nhân vật khác bao gồm nữ chính lựa chọn Nobunaga làm chủ nhân như một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, route mà mình thích nhất lại thuộc về Ranmaru, cảnh Ranmaru xin Nobunaga tha mạng cho nữ chính thực sự làm mình cảm thấy rung động ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ). Đương nhiên, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc nữ chính Hotaru, Hotaru là một nữ chính tuyệt vời, cô có năng lực của một shinobi và một trái tim ấm áp, dịu dàng​

3.Đồ hoạ
Sprite và CG của game đều đẹp, nét vẽ khá đặc biệt: mảnh và cứng chứ không mềm mại như thường thấy trong các otome game khác. Mình thực sự bị cuốn hút bởi nét vẽ này (xem ra mình hay bị hấp dẫn bởi những nét vẽ ít thấy =)) ). Tuy nhiên, một vài điểm trong thiết kế nhân vật mình không thích lắm như Hideyoshi trông vai u thịt bắp quá mức hay Ieyasu quá mức diêm dúa :/. Và sẽ tốt hơn nếu có một vài cái kiss-scene-CG thay cho mấy chỗ màn hình trắng, mình không thích tự tưởng tượng chút nào >.<​

4.Âm thanh
Âm nhạc trong game cũng là một điểm cộng, ngoại trừ OP khá khó hiểu khi một game có bối cảnh Nhật Bản cổ đại lại sử dụng bài OP tiếng Bồ Đào Nha, các character song được sáng tác dành riêng cho từng nhân vật, BGM của game cũng chính là bản off-vocal của character song được sắp xếp một cách khéo léo, phù hợp với game. Đây là mrột trong số ít game của Koei tính đến thời điểm hiện tại được full-voice (thật là một điều may mắn :V), các seiyuu cũng đã hoàn thành công việc của mình một cách tuyệt vời khi thể hiện tính cách nhân vật qua từng lời thoại, giọng điệu​

5.Hệ thống
Game chia làm 5 chương, trong mỗi chương Mitsuhide sẽ giao cho Hotaru một nhiệm vụ cần phải được hoàn thành trong khoảng thời gian nhất định, để hoàn thành nhiệm vụ, Hotaru sẽ lựa chọn biến thành một trong 6 hình dạng: con chim, con ếch, hộ vệ, tì nữ, búp bê và giữ nguyên hình dáng của Kikyo, nếu lựa chọn sai, Hotaru sẽ phải lựa chọn lại cho đến khi đúng mới thôi, một vài lựa chọn sai rất có thể dẫn đến Bad End. Mỗi khi Hotaru biến thân đều sẽ tiêu tốn một cuộn giấy, Hotaru sẽ phải đến những địa điểm trên bản đồ để lấy những cuộn giấy này.

Mỗi một ngày Hotaru sẽ có 3 điểm hoạt động, điểm này dùng để làm nhiệm vụ, tới địa điểm có event hay đơn giản chỉ đến chỗ có nhân vật mình muốn cưa để nói chuyện. Sau khi dùng xong 3 điểm, một ngày sẽ kết thúc và chuyển qua ngày mới, cứ lặp lại như vậy cho đến hết chương.

Mỗi một lần nói chuyện với các nhân vật, tùy theo câu trả lời của Hotaru mà điểm Thiện Cảm hay Ác Cảm sẽ tăng, nếu điểm Ác Cảm tăng lên quá nhiều thì sẽ dẫn đến Bad End. Ngoài ra, trong khu vực Luyện Tập, Hotaru sẽ đạt được những bông hoa khác nhau tùy vào sáng, trưa hay tối, nếu tặng cho những người khác loài hoa họ yêu thích thích thì điểm thiện cảm sẽ tăng gấp đôi so với bình thường.

Hệ thống nghe có vẻ rất rắc rối nhưng thật ra rất dễ sử dụng và tương đối đơn giản so với các game của Koei.​

Tổng kết:

Nói tóm lại, Geten no Hana thực sự là một game hay nhưng ít được chú ý, bởi vậy, bạn nào có thể vượt qua được rào cản ngôn ngữ hãy thử game này đi, bạn sẽ không hối hận đâu.





P/S: Cảm ơn cô Bánh đã cho mình cái code này, nếu không chắc bài này còn ngâm giấm dài dài =))
 
Last edited:

Bánh

Hoping for better year
Super Members
Messages
2,114
Reaction score
801
Points
113
Credits
30
Re: Geten no Hana

Thấy cô ngâm dấm lâu quá t cứ tưởng... :))
 

sliverrose

Hako desuyo!
Super Members
Messages
757
Reaction score
330
Points
63
Credits
0
Re: Geten no Hana

Thấy cô ngâm dấm lâu quá t cứ tưởng... :))
Tại tôi lười cô ạ, mặc dù bài đã viết xong hết rồi, nhưng ngồi chỉnh các thứ xong cũng mất 4 - 5 tiếng lận =))
 

yukihana_1006

Moderator
Moderator
Messages
1,468
Reaction score
451
Points
83
Credits
0
Re: Geten no Hana

Xém nữa tôi khen nàng pro code quá, ai dè tôi phải khen cô bánh =)), hồi nào tôi cũng xin code cô bánh luôn vậy =)))
 

sliverrose

Hako desuyo!
Super Members
Messages
757
Reaction score
330
Points
63
Credits
0
Re: Geten no Hana

Xém nữa tôi khen nàng pro code quá, ai dè tôi phải khen cô bánh =)), hồi nào tôi cũng xin code cô bánh luôn vậy =)))
cô nghĩ tôi trình gì =)) Tôi có rành mấy cái code này đâu:v Lúc làm đến phần hệ thống, đột nhiên máy tắt phụt, lúc ấy tôi chỉ đập luôn máy, may mà, lúc khởi động lại xong vẫn chưa bị mất bài:v
 

Fuuyumi

Member
Messages
62
Reaction score
4
Points
8
Credits
0
Re: Geten no Hana

Wai~~~ đang đắn đo xem có nên chơi không thì thấy rì viu hay quá, đi dow luôn thôi ~~~

Tkx bạn nha~~~
 
Top