[FC] Eushully-chan☆20th anniversary's first game launch (29/01/2019)

yevon

Trap Cadet
Messages
183
Reaction score
26
Points
28
Credits
8
tự dưng tui lại thắc mắc sao cái Millia của VN mình lại kickstart được đến 5000$?
 

hoangduydu123

Trap Cadet
Messages
152
Reaction score
0
Points
16
Credits
12
kiếm ở map xem, chắc là có cổng dịch chuyển nào đấy ( trước 8 turn mới xuất hiện)
 

sieugamo

Harem Meister
Messages
3,102
Reaction score
435
Points
83
Credits
31
tính sơ sơ cái game mới rồi của Eushully
khoảng 136 Cg
chừng 50 nhân vật
sprites unit khoảng hơn 300 cái

Nếu giả sử mỗi cái CG là 300$ bao luôn các phiên bản chỉnh sửa ( những tranh chỉ thay đổi 1 chút chi tiết trong cg gốc ), mỗi cái bust shot chừng 150$ ( bao luôn các thay đổi nét mặt) và chừng 100$ mỗi sprite. Thì sơ sơ cũng phải 70 000$ ( 1,5 tỷ) chưa tính tiền nhạc, tiền lồng tiếng, hiệu ứng.

Có thể thấy studio cũng ráng giảm chi phí bằng nhiều cách. VD như bust shot mỗi nhân vật chỉ có 1 dáng đứng ( chỉ thay nét mặt). Nhiều nhân vật phụ dùng chung body, chỉ thay cái đầu. Nhiều Sprite unit thực ra là cùng 1 con nhưng thay màu sắc. Game thì turn base strategy nên sprite cử động không nhiều, chi phí giảm.

Tính ra mới thấy làm eroge mắc bỏ bu ra.

Mà sao studio nó ko mở trang patreon nhỉ? Tôi thấy hình thức làm game mới này đảm bảo nguồn thu hơn. Khách hàng cũng có nhiều quyền lợi hơn trong việc quyết định 1 số yếu tố trong trò chơi./
300$ 1 cái, tính giá out source đấy à :hoang:
 

yevon

Trap Cadet
Messages
183
Reaction score
26
Points
28
Credits
8
300$ 1 cái, tính giá out source đấy à :hoang:
ông nghĩ với mấy hoạ sĩ pro như thế mà chịu lấy giá 100-200$ ư? 300 là giả sử đã bao luôn mọi phiên bản chỉnh sửa rồi. 1 bức tranh gốc tính ra có đến 5-10 bản tranh sửa chứ ít gì. 300$ còn thấy ít đấy.
 

sieugamo

Harem Meister
Messages
3,102
Reaction score
435
Points
83
Credits
31
ông nghĩ với mấy hoạ sĩ pro như thế mà chịu lấy giá 100-200$ ư? 300 là giả sử đã bao luôn mọi phiên bản chỉnh sửa rồi. 1 bức tranh gốc tính ra có đến 5-10 bản tranh sửa chứ ít gì. 300$ còn thấy ít đấy.
nghe là biết chưa bao giờ tiếp xúc với game dev rồi.
 

yevon

Trap Cadet
Messages
183
Reaction score
26
Points
28
Credits
8
nghe là biết chưa bao giờ tiếp xúc với game dev rồi.
thì tui cũng đang tìm hiểu thôi. Nhưng thông tin thu thập đến giờ theo tui biết là vậy.

Thực ra tui cũng rất shock khi biết 1 bộ sprites cơ bản của 1 nhân vật trong game 2d scrolling beat em up ( kiểu King Arthur, Tam Quốc,... điện tử thùng ngày xưa) tính ra không dưới 1000$ cho chừng 5-6 motion như walk, run, jump, atk, def, death. :sick:

Nếu bác có kinh nghiệm trong ngành này, xin share tui tí thông tin. Tui cũng muốn biết nếu có cách nào hạ giá đống HCG và background xuống hơn được ko. Chứ ước tính 300$/ cái thì mắc quá, còn cộng theo thông tin bài về giá trước kia thì có khi tới 1000$/CG.:dzo: Thank.
 
Last edited:

sieugamo

Harem Meister
Messages
3,102
Reaction score
435
Points
83
Credits
31
giá 300$ là giá out source thôi. Mà nếu tính giá out source thì 1k$ 1 bộ cũng chả lạ vì thường giá out source là x2 với free lancer và x 3-4 với công ty.
Giá cả thì còn tùy vào assets như thế nào, chi tiết đến đâu, độ phân giải gốc bao nhiêu.
Cả out source thì thường thằng vẽ phải vẽ từ đầu hoặc dùng bộ assets của riêng nó nên sẽ cao - tất nhiên khi giao hàng nó phải giao đủ assets tạo nên bộ animation đấy. Ngoài ra giá cũng tùy vào việc animation được làm ra sao, bộ assets có re use được không.

Với bọn EU, chúng nó có bộ assets riêng rồi, sửa màu tí thôi chứ chả cần sửa nhiều (vậy nên sẽ thấy các em gái quen thuộc vcl). Ngay cả animation, để có thể tận dụng và re-use, tụi nso cắt 1 frame/ảnh ra nhiều mảnh rồi ghép với nhau => chỉ cần 1 bộ assets chuẩn, build ra 20-30 cái animation cho chục character cũng được.

Cuối cùng, chi phí làm game không cao ở việc trả lương nhân viên, mà cao ở phần trả lương out source. Nhưng công ty lâu đời về mảng game nào đó nó có bộ base chuẩn sẵn, từ assets đến engine nên làm khá nhanh và ít chi phí về dev. Tốn thời gian chủ yếu ở BA (build app) và tiền ở maketing Sales thôi. Tuy vậy nhưng cậu ước tính cái số 70k là hơi thấp, kể cả EU phát triển lâu rồi, chi phí cho dev không cao lắm, với đời sống Nhật chắc tầm 4k$/1 mạng/ 1 tháng nhưng đốt thêm tiền cho BA, kinh doanh các kiểu thì 1 game bay 200-300k là ít.

Muốn giảm chi phí cho CG thì chỉ có nước nuôi 1 thằng họa sĩ nào đấy, cho nó xây dựng nguyên bộ assets sẵn thật ngon rồi sau này thuê mấy thằng qua lớp xóa mù chữ photoshop + hoa tay vẽ 1 tí là ra hết hàng
 

Kozu

Member
Messages
47
Reaction score
1
Points
8
Credits
2
Làm ùi nhưng vẫn không vô được
có skill nào phá tường hay dịch chuyển không
Có skill teleport ấy, chừng nào có rồi đánh :hocmau:
Mà nhớ không lầm là xong vụ của Roseline mới đánh được nó
 

hoangduydu123

Trap Cadet
Messages
152
Reaction score
0
Points
16
Credits
12
Làm ùi nhưng vẫn không vô được
có skill nào phá tường hay dịch chuyển không
Kh
Làm ùi nhưng vẫn không vô được
có skill nào phá tường hay dịch chuyển không
Không có đâu , chỉ có skill "Search" là tìm bức tường ẩn thôi, teleport thì nó có trên map sẵn rồi(trừ vài map nó yêu cầu phải tìm thấy trước 8 turn)
Mà ông ghi tên map ra tui xem thử chứ t chơi lâu rồi mà bị mất save nên không nhớ nổi ^^
 
Top