Trang 3/3 ĐầuĐầu 123
Hiện kết quả từ 21 tới 29 của 29
Like Tree23Likes

Chủ đề: [Hướng dẫn] Tiếng Việt trong Visual Novel

  1. #21
    Legendary Fapper Avatar của Death

    Bài gửi
    1.135
    Likes Received
    271
    Points
    122 (21.362 Banked)
    Achievements MVP!Tay sai quỷ dữTuyệt đỉnh công phu
    Awards Minami Kotori - DonatedApollo - donatedYazawa Nico - Donated
    Quote Nguyên văn bởi Kirito1405 Xem bài viết
    @Death mà mod half width xong nó vẫn méo nhận ông ạ
    Cho xin ít info đã, tên game, engine, font sử dụng,...

  2. #22
    Ren Youshou Avatar của Kirito1405

    Bài gửi
    73
    Likes Received
    103
    Points
    4.077 (0 Banked)
    Achievements Bôn ba chinh chiếnNgười truyền tinTuyệt đỉnh công phu
    Game: Koi to Senkyo to Chocolate
    engine: sprite
    Tools: https://mega.nz/#!0l41VRBI!nD8Wiuw4m...Ayr0iOKbtW3y-o
    Main files
    The main files of the game are KSC-MAIN.dcr and the respective .cct files. If you rename the .dcr to .dir and the .cct to .cst, you should be able to open these files in Macromedia director.
    With dcr_extract-decALL you’re able to extract the raw files in these archives. You can then go ahead and replace a file, and pack the archive back together with gen_dcr.exe.
    Font and text wrap
    You’ll find the main font in 00008171 located in KSC-MAIN. It’s a simple FLA file underneath. The game also has a hardcoded text wrap located in the form a few <br>s in the KSC-Scripts archive. Just do a search within the extracted directory to find the right file. You can replace the <br> with a non-existent tag like <aa> to get rid of the forced line break.
    file 00008171 dùng JPEXS Free Flash Decompiler để mở, nhưng font là MS UI Gothic nên hiện đc tiếng việt
    http://www120.zippyshare.com/v/EfR83lKf/file.html tool để chỉnh sửa file .sl2.

  3. #23
    Eroge Addict Avatar của aKKi

    Bài gửi
    598
    Likes Received
    800
    Points
    -10 (487 Banked)
    Achievements Nội lực thâm hậuChiến binh lão luyệnGầy dựng uy danh
    Awards Horo - 800 likeŌkami-san - 400 likeKurimu - 200 likeShana - 600 likeYuzuriha InoriSaber - Đủ chuẩnMioHoro - Đủ chuẩn
    Mình đang nghiên cứu 1 game, mãi mới đổi được text trong game.
    Game nó xài SHIFT-JIS, nên mình định thử edit font.
    Tìm trong game được 1 file font .DAT này. (không biết nó có chính xác là file font của game hay không, nhưng mà tên vậy chắc 96% rồi)
    Không biết có cao nhân nào cứu vãn được không

    Edit: Mới phát hiện game nó có xài font MS 明朝 (MS Mincho) của window, edit thử thì work
    Cơ mà nó hiện chữ rất kì, không giống như lúc đầu Mình xài fontforge để edit, test trong word thì font có vẻ bt, trong game thì nó vầy

    Chữ mình edit thử là 昔.
    Lần sửa cuối bởi aKKi; 04-08-17 lúc 12:58

  4. #24
    Legendary Adventurer Uploader Avatar của nanomin

    Bài gửi
    154
    Likes Received
    45
    Points
    13 (97.116 Banked)
    Achievements 150 shot!Tuyệt đỉnh công phuTay sai quỷ dữ
    Awards Furukawa Yui - thắng event EFC
    Quote Nguyên văn bởi aKKi Xem bài viết
    Mình đang nghiên cứu 1 game, mãi mới đổi được text trong game.
    Game nó xài SHIFT-JIS, nên mình định thử edit font.
    Tìm trong game được 1 file font .DAT này. (không biết nó có chính xác là file font của game hay không, nhưng mà tên vậy chắc 96% rồi)
    Không biết có cao nhân nào cứu vãn được không
    File gồm 2 section: fileSystem và bitmap data của từng chữ

    - File system: dword, dword, ...., dword (little endian)
    Mỗi dword sẽ lưu offset (tính từ đầu file) của bitmap data tương ứng.
    Size của fileSystem = (dword khác 0 đầu tiên) - 1

    - Bitmap data: gồm 2 phần nhỏ là header (24 bytes/6 dword) và dữ liệu bitmap
    2nd dword = height
    6th dword = size của dữ liệu bitmap
    width = size / height
    Dư liệu bitmap có kích thước là size bytes, nằm ngay sau header, với mỗi byte encode một giá trị của greyscale.

    Chương trình sample in ra image của từng font: https://gist.github.com/hatsuyuki15/...2a9bad6e0c47d2
    aKKi likes this.

  5. #25
    Eroge Addict Avatar của aKKi

    Bài gửi
    598
    Likes Received
    800
    Points
    -10 (487 Banked)
    Achievements Nội lực thâm hậuChiến binh lão luyệnGầy dựng uy danh
    Awards Horo - 800 likeŌkami-san - 400 likeKurimu - 200 likeShana - 600 likeYuzuriha InoriSaber - Đủ chuẩnMioHoro - Đủ chuẩn
    Quote Nguyên văn bởi nanomin Xem bài viết
    File gồm 2 section: fileSystem và bitmap data của từng chữ

    - File system: dword, dword, ...., dword (little endian)
    Mỗi dword sẽ lưu offset (tính từ đầu file) của bitmap data tương ứng.
    Size của fileSystem = (dword khác 0 đầu tiên) - 1

    - Bitmap data: gồm 2 phần nhỏ là header (24 bytes/6 dword) và dữ liệu bitmap
    2nd dword = height
    6th dword = size của dữ liệu bitmap
    width = size / height
    Dư liệu bitmap có kích thước là size bytes, nằm ngay sau header, với mỗi byte encode một giá trị của greyscale.

    Chương trình sample in ra image của từng font: https://gist.github.com/hatsuyuki15/...2a9bad6e0c47d2
    Ồ cảm ơn bác
    Có cách nào biết bitmap data nào ứng với SHIFT JIS Hexcode nào không bác...

  6. #26
    Legendary Adventurer Uploader Avatar của nanomin

    Bài gửi
    154
    Likes Received
    45
    Points
    13 (97.116 Banked)
    Achievements 150 shot!Tuyệt đỉnh công phuTay sai quỷ dữ
    Awards Furukawa Yui - thắng event EFC
    Quote Nguyên văn bởi aKKi Xem bài viết
    Ồ cảm ơn bác
    Có cách nào biết bitmap data nào ứng với SHIFT JIS Hexcode nào không bác...
    https://gist.github.com/hatsuyuki15/...2a9bad6e0c47d2
    aKKi likes this.

  7. #27
    Eroge Addict Avatar của aKKi

    Bài gửi
    598
    Likes Received
    800
    Points
    -10 (487 Banked)
    Achievements Nội lực thâm hậuChiến binh lão luyệnGầy dựng uy danh
    Awards Horo - 800 likeŌkami-san - 400 likeKurimu - 200 likeShana - 600 likeYuzuriha InoriSaber - Đủ chuẩnMioHoro - Đủ chuẩn
    Thật sự rất cảm ơn bác. Nhưng chắc mình sẽ chuyển hướng sang edit font game nó xài của window. Edit font này quá sức với mình (ngồi mò cả ngày chả giải quyết được gì)

    Mình thử edit cho (0x839e):
    Lần thử 1: mình tạo 1 file pbm hình chữ a, sau đó lấy từng byte của nó chuyển theo: 0x40*(0xFF-X)/0xFF
    Header[0], Header[2], Header[4] mình không rõ là gì nên lấy y chang chữ a (0x61), Header[3] thì mình có tìm hiểu nó là độ cao để dán chữ vào.
    Rồi mình đem cái header với bitmap mình vừa tạo dán vào sau cái bitmap cuối cùng trong file, sửa offset của thằng (0x839e) lại
    Kết quả vào game nó hiện gần được chữ a, nhưng mà rất fail.
    Lần thử 2: Mình copy y chang header và bitmap của chữ a (0x61)

    Bị fail ở cái khoảng cách phía sau (xài (0x61) thì bình thường), mình mò mãi chả fix được, lần đầu cũng bị cái này.

    Maa nói chung cảm ơn bác đã cất công viết tool giúp nhưng mình chả tận dụng được

  8. #28
    Legendary Adventurer Uploader Avatar của nanomin

    Bài gửi
    154
    Likes Received
    45
    Points
    13 (97.116 Banked)
    Achievements 150 shot!Tuyệt đỉnh công phuTay sai quỷ dữ
    Awards Furukawa Yui - thắng event EFC
    @aKKi: Xem lại phần half-width/full-width trong post đầu.

  9. #29
    Eroge Addict Avatar của aKKi

    Bài gửi
    598
    Likes Received
    800
    Points
    -10 (487 Banked)
    Achievements Nội lực thâm hậuChiến binh lão luyệnGầy dựng uy danh
    Awards Horo - 800 likeŌkami-san - 400 likeKurimu - 200 likeShana - 600 likeYuzuriha InoriSaber - Đủ chuẩnMioHoro - Đủ chuẩn
    @nanomin Cám ơn bác
    zombie likes this.

Trang 3/3 ĐầuĐầu 123

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •